Máy Lạnh Miền Bắc

Máy Lạnh Miền Bắc
Bán Máy Lạnh Với Giá Sỉ

Tủ lạnh phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử - Phát minh vĩ đại nhất của con người là gì? Nông nghiệp? Ngôn ngữ học? Internet?

Đều không phải. Đó là tủ lạnh, ít nhất là theo Tom Jackson. Trong cuốn sách giải trí mới của mình, "lạnh", Jackson đi chúng tôi thông qua việc tạo ra của cảm lạnh - hay ít nhất, con người tạo ra cảm lạnh. Và ông giải thích như thế nào không khí lạnh đã làm tất cả các loại vật thể, từ nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn phải quả bom hydrogen. "Một tu lanh," ông viết, "cũng có thể là một nhà máy khí đốt, một động cơ tên lửa, hệ thống máy chủ và thậm chí là một quả bom nhiệt hạch. Nó được sử dụng để đào hố, làm cho đập, theo dõi các hạt hạ nguyên tử, hình ảnh não và ăn một nửa thế giới ".

Tủ lạnh phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử


Jackson cung cấp một sự pha trộn của lịch sử, khoa học và cách kể chuyện. Ông giải thích như thế nào Sumer sử dụng không khí và nước lạnh để giữ cho rượu vang mát 4.000 năm trước đây. Ông cung cấp lên một huyền thoại về nguồn gốc của kem, cho thấy kỵ binh Mông Cổ tạo ra nó vô tình khi đi qua các vùng đồng bằng đông lạnh với kem trong túi của họ (nói về nổi sóng!). Và, ông nói, J.R.R. Tolkien có thể có mô hình các nhà hobbit mái vòm trong Shire sau khi một nhà băng chìm đắm ở Moseley viên Birmingham tại Anh.

Jackson cũng đi với chúng ta qua việc buôn bán băng đầu thế kỷ 20, giải thích làm thế nào một số ít các dân Boston đã vận chuyển giàu nước đông lạnh (đục đẽo từ ao hồ trong mùa đông) đến Cuba, Ấn Độ và thậm chí South Carolina. Thật là khó xảy ra lần đầu tiên. Khi viết Jackson, "Để người dân địa phương đảo sinh, [băng] là một sự mới lạ, nhưng rất ít có bất kỳ ý tưởng gì để làm với nó. . . khách hàng đã bối rối khi mua hàng của họ quay sang nước khi để trong ánh mặt trời. "

Dần dần, mặc dù, băng bị bắt về. Hôm nay có một tủ lạnh (và một hệ thống làm mát) trong hầu hết mọi gia đình. Khả năng làm mát các tòa nhà Sun Belt thể ở và tòa nhà chọc trời có thể. Nó cho phép chúng ta ăn nhiều hơn và tốt hơn (các tủ lạnh của Tokyo hiện đại cung cấp các thành phần cho ít nhất 113 triệu bữa ăn một ngày).

Lạnh là một lời nguyền cũng như một phước lành. Hai phần ba của tòa nhà Mỹ khoe khoang điều hòa không khí; sự sang trọng có giá US $ 11 tỷ USD mỗi năm và dẫn đến sự phát thải khoảng 100 triệu tấn carbon dioxide mỗi năm. Những nỗ lực để màu xanh lá cây công nghệ này chủ yếu rơi phẳng. Không ngạc nhiên, Silicon Valley đã đưa ra phương pháp sáng tạo để làm mát hàng ngàn máy chủ máy tính mà nó lưu trữ trong kho khổng lồ. Google rỉ dầu trên các máy chủ của nó; các chất lỏng nhớt hấp thụ nhiệt. Facebook xây dựng một trang trại của mình ở gần vòng Bắc cực, sử dụng máy điều hòa không khí tự nhiên (và cửa sổ mở) để thực hiện công việc.

Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa. Nhưng sửa chữa vấn đề lớn này không phải là không thể. Sau khi tất cả, chúng tôi đã tìm ra cách để thư giãn thế giới.

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Máy Lạnh Xuất Nhập Khẩu ™ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top