Máy Lạnh Miền Bắc

Máy Lạnh Miền Bắc
Bán Máy Lạnh Với Giá Sỉ


Low carb là gì?

Mọi người hầu như đều nghe qua Low Carb, muốn lên một thực đơn Low Carb để giảm cân hay trị tiểu đường. Cũng biết được ăn nhiều Carb thì không tốt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp chúng ta lại không hiểu rõ được Low Carb là gì? mặc định đều nghĩ rằng Carb đơn giản là thức ăn chứa nhiều tinh bột.

Lợi ích của low carb có rất nhiều! Low Carb là viết tắt của từ Low Carbohydrate một khẩu phần ăn ít đường, ít tinh bột. Chế độ ăn low carb là một cách giảm cân, giảm mỡ tuyệt vời, đồng thời nó cũng giúp giải quyết được nhiều vấn đề sức khỏe giúp chúng ta sống lâu, sống khỏe hơn.



Có thể bạn nghĩ rằng khi ăn kiêng thì sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng vài phải cắt giảm khẩu phần ăn. Điều này chỉ đúng một nửa, đúng là khi bạn chưa biết cách lựa chọn thực phẩm ăn kiêng low carbphù hợp. Low carb chuẩn sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nên bạn yên tâm áp dụng nhé!
Hiểu đúng hơn về Carbohydrate

Hiện nay, thật không hiếm khi bạn nghe thấy một người nào đó với bạn rằng họ phải kiêng ăn bánh mì, mì ống, khoai tây vì họ đang ăn kiêng theo chế độ low carb. Thực sự có rất nhiều người và ngay cả bản thân mình cũng từng hiểu sai về low carb là gì?. Vậy thực sự low carb là chế độ ăn như thế nào? phải hiểu sao cho đúng?

Đồng ý với các bạn là các loại thực phẩm như bánh mì, mì ống, khoai tây có chứa carbohydrate nhưng không phải cứ cái nào có tinh bột là đều có carbohydrate.



Một số loại thực phẩm giàu carbohydrate sẽ khiến cho lượng đường huyết tăng nhanh. Chính vì vậy bệnh nhân tiểu đường cần phải ăn kiêng theo chế độ low carb để kiểm soát chỉ số đường huyết (GI) ở mức an toàn. Trong thực tế, cơ thể chúng ta không xử lý kịp, tiêu thụ kịp lượng Carb nếu nạp quá nhiều. Những người bị tiểu đường nguyên nhân chính là nạp quá nhiều thực phẩm chứa Carb, nên muốn bệnh thuyên giảm cần tầm số chỉ số GI ở mức cho phép. Đồng thời đối với các bạn có nhu cầu giảm cân và giữ dáng cũng cần duy trì và chọn lựa thực phẩm phù hợp để dáng đẹp bền vững.

Tuy nhiên, không hề khuyết khích cắt giảm hoàn toàn lượng carb. Carbohydrate là thành phần rất cần thiết giúp duy trì hoạt động cơ thể. Chế độ ăn kiêng low carb chỉ đơn giản là duy trì lượng carb nạp vào ở một lượng vừa đủ giúp cơ thể hoạt động bình thường, phòng và chống các bệnh về mỡ thừa, giảm cân hay tiểu đường.
Chế độ low carb có hiệu quả không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn ít đường thì rất có lợi cho sức khỏe. Tổ chức y tế thế giới khuyến nghị nên hạn chế nạp đường vào cơ thể quá nhiều, để tránh các nguy cơ bệnh tật và kiểm soát cân nặng.

Khi bạn chủ động giảm lượng carb nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ tốt hơn rất nhiều so với bạn để cơ thể của mình phải gồng mình xử lý lượng carb nạp vào quá nhiều. Vì khi bạn ăn quá nhiều đường và tinh bột thì cuối cũng cơ thể cũng chuyển hóa chúng thành đường trong cơ thể dần dà gây ra các bệnh nguy hiểm.



Khoa học đã chứng minh rằng những người áp dụng thực đơn low carb mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích rất nhiề trong việc phòng và trị các bệnh liên quan đến kháng insulin, tiền tiểu đường và bệnh tiểu đường tuýp 2 hơn là áp dụng các biện pháp ăn kiêng khác.

Vì thế, có thể thấy rằng chế độ ăn kiêng low carb là cực kỳ cần thiết đối với mỗi chúng ta, ăn đúng chuẩn sẽ không ngại thiếu hụt chất dinh dưỡng nhưng mọi người đã từng nghĩ đâu ạ.
3 phương pháp ăn kiêng low carb thường gặp

Công bằng mà nói thì không có một chế độ ăn kiêng low carb nào cả. Thuật ngữ này bao hàm ở một phạm trù rất rộng. Nó được sử dụng nhiều trong sách báo, trong các blog hướng dẫn giảm cân, phòng bệnh chế độ low carb. Nó không ràng buộc bạn phải theo một chuẩn mực nhất định nào cả, mọi thứ đều có thể linh hoạt bạn chỉ cần nhớ một số nguyên tắc cơ bản để chọn đúng thực phẩm mà thôi.

Mọi người vẫn thường hay chia sẻ rằng khi thực hiện chế độ ăn low carb cần hạn chế đường và tinh bột. Và một tên gọi khác của low carb nữa là low-glycemic.



Khi bạn tìm hiểu về chế độ ăn low carb, thì sẽ bắt gặp nhiều định nghĩa khác nhau về thực đơn low carb. Để dễ hiểu bạn chỉ cần nhớ nó là tiến trình nạp lượng carb vào cơ thể ít hơn bình thường, nhưng không phải cắt giảm tuyệt đối. Sau đây là 3 cách thường được áp dụng khi chọn low carb để giảm cân, phòng và trị bệnh:

Chỉ cần giảm lượng carbohydrate: Bạn có thể áp dụng chế độ ăn kim tự tháp để lựa chọn thực phẩm low carb chuẩn hơn. Ăn theo mô hình này chú trọng chọn các loại rau ít carb, trái cây ít đường, các chất béo lành mạnh và nguồn protein phong phú. Thực hiện đúng sẽ cân bằng được dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không gây bệnh.

Thực đơn low carb tùy theo nhu cầu: Mỗi người có một chuẩn nạp carb khác nhau mỗi ngày, chính vì thế tùy vào thể trạng, nhu cầu hay bệnh lý mà có cách áp dụng khác nhau. Điều cần làm là bạn cần xác định bạn cần ăn theo chế độ nào thì phù hợp để chọn lựa là nên ăn theo chế độ ăn kiên Atkins, chế độ ăn kiêng South Beach hay chế độ ăn kiêng Paleo.

Ăn kiêng theo chế độ Ketogenic: Ăn kiêng chế độ ketogenic là chế độ ăn low carb với lượng carbohydrate rất thấp. Do vậy, cơ thể thường chất béo và mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng thay vì đường gluco.
Tham khảo chế độ ăn kiêng Das Diet cho người Việt
Vậy nên ăn gì khi áp dụng chế độ ăn low carb?

Một kế hoạch giảm cân low carb thông thường sẽ bao gồm việc ăn các loại rau không chứa tinh bột; thịt hoặc trứng, và các nguồn protein khác, trái cây ít ngọt, các sản phẩm từ sữa như pho mát và sữa chua không đường; các loại hạt và chất béo chưa bão hòa như trái bơ chẳng hạn. Đó là các lý thuyết cơ bản khi áp dụng ăn kiêng low carb.



Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm này trong quá trình giảm mỡ low carb như ăn bắp ngô, bánh nướng và các món tráng miệng ít đường khác.

Khi bạn ăn và nạp đủ lượng carbohydrate theo chế độ low carb mỗi ngày. Bạn sẽ dần quen với nó, không còn có cảm giác đói hay thèm ăn nhiều như trước. Lưu ý là chỉ nên ăn khi bạn đói và ăn vừa đủ no thôi, nhớ bám theo lịch trình ăn kiêng đã hoạch định sẵn.
Cùng bắt đầu chế độ ăn kiêng low carb nào

Đầu tiên và cũng rất quan trọng là trước khi thực hiện ăn kiêng low carb này bạn nên gặp chuyên gia dinh dưỡng một lần để xem thể trạng và sức khỏe của bạn có phù hợp áp dụng ăn kiêng low carb hay không. Ăn theo cách mà các bác sĩ đã bày cho bạn, khi gặp bác sĩ dinh dưỡng tư vấn bạn cũng tự tin hơn khi áp dụng, vì luôn biết cách kiểm soát và đo lường lượng carbohydrate dung nạp vào cơ thể.

Khi bắt tay vào ăn theo thực đơn low carb, bạn tìm một vài thực phẩm chứa nhiều carb loại bỏ ra ngay, cái mà trước kia bạn hay ăn ấy; bạn sẽ thấy sự thay đổi và khác biệt rất lớn chỉ sau thời gian ngắn không ăn các thực phẩm nhiều carb ấy nữa cơ thể bạn sẽ khỏe hơn và nếu đang giảm cân thì sẽ cảm nhận ngay được hiệu quả.



Tránh ăn nhiều đường và các loại thức ăn nhanh chứa nhiều carb khác. Hạn chế ăn cơm, bột gạo, khoai tây… trong chế độ ăn cũng sẽ rất tốt cho bạn. Nếu kiêng được các thức uống nhiều đường, nước ngọt thì quá tốt rồi, vì các loại thức uống này không có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng lại gây tăng cân không phanh.
Phải biết được bạn cần khoảng bao nhiêu carbohydrate mỗi ngày

Mỗi người trong chúng ta có một mức độ dung nạp carbohydrate khác nhau. Khi bắt đầu có tuổi, bạn cần phải giảm lượng carb nạp vào cơ thể để không bị tăng đường huyết. Nếu cứ ăn thực phẩm chứa nhiều carb thì thực sự không ổn tí nào cả. Đầu tiên, bạn cần hạn ăn ít thức ăn chứa carb càng tốt rồi tăng lại từ từ điều chỉnh cho phù hợp. Cho đến khi xuất hiện các dấu hiệu dưới đây:

℘ Quá trình giảm cân bị đứng lại.
℘ Tăng cân trở lại.
℘ Thèm ăn hơn (nhất là nhóm thực phẩm chứa nhiều carb).
℘ Mất kiểm soát lượng đường huyết và có dấu hiệu tăng.
℘ Cảm thấy không khỏe thời gian dài.
℘ Kết quả xét nghiệm máu cho thấy các chất béo trung tính tăng lên.
℘ Cao huyết áp.



Những dấu hiệu trên xuất hiện cho thấy rằng bạn cần phải có sự điều chỉnh chế độ ăn uống trở lại. Bất kỳ liệu trình ăn kiêng nào thì ngoài lịch trình ăn uống, bạn cũng cần phải theo dõi thật kỹ và lắng nghe cơ thể của bạn để nhận thấy sức khỏe đang đi xuống và điều chỉnh nhanh nhất có thể. Ngoài ra, tham khảo thêm ý kiến và gặp bác sĩ dinh dưỡng 6 tháng một lần rất tốt bạn nhé!
Những sai lầm và lưu ý khi ăn theo chế độ low carb

Low carb có thể rất lạ lẫm với cơ thể của bạn. Vì thế việc biết được một số sai lầm phổ biến sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề không nên có. Mọi người hay hiểu sai khi lên thực đơn low carb là không ăn chất béo và chất xơ luôn.



Rất nhiều người có cảm giác uể oải, lừ đừ, bồn chồn và táo bón trong tuần đầu tiên áp dụng chế độ ăn ít carbohydrate. Nhưng không sao cả, một là bạn chưa quen còn 2 là bạn không nạp đúng lượng dinh dưỡng cần thiết cho một ngày. Xin nhắc lại low carb không có nghĩa là ăn ít hay kiêng ăn khắc khe. Nó chỉ đơn giản là tìm các nguồn thực phẩm có ít carbohydrate hơn bình thường thay thế mà thôi. Vì thế, low carb vẫn đảm bảo sức khỏe của bạn.
Các nguồn cần tìm hiểu khi thực hiện

Không nên áp dụng low carb và biến nó thành xu hướng ăn kiêng chung của mọi người hay của chính bản thân bạn. Chỉ nên thực hiện chế độ ăn này khi có nhu cầu cải thiện tình trạng sức khỏe như tiểu đường, béo phì, máu mỡ…

Tham gia vào các diễn đàn, các nhóm hỗ trợ trực tuyến trên các trang mạng xã hội đặc biệt các nhóm dành cho chị em có nhu cầu giảm cân hay diet. Bằng cách chia sẻ những thách thức và thành công ban đầu của bạn trong quá trình ăn kiêng low carb cũng là cách giúp bạn phấn trấn hơn và đồng thời kịp sửa sai sót khi có những ý kiến đóng góp hay từ cộng đồng.

Ăn kiêng, tập luyện, dùng kem tan mỡ… là những cách cần kết hợp để mang lại hiệu quả cao hơn và thiết thực hơn. Chúc các bạn thực hiện liệu trình low carb thành công!

Nguồn: https://caogung.com.vn/low-carb-la-gi-che-do-an-va-thuc-don-low-carb-chuan/
Tiếp
Bài viết mới nhất
Trở lại
Older Post

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Máy Lạnh Xuất Nhập Khẩu ™ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top